เนื้อหาในคลิปเป็นบางส่วนจาก รายการ หนังสือเดินทาง : My Passport จากสถานี White Channel

พระเจ้าของอิสลามกับคริสต์คือองค์เดียวกันครับ สายตระกูลของท่านนบีอีซา(เยซู)อะลัยฮิสลาม กับท่านนบีมุฮัมมัดซ๊อลลัลลอฮุอะลัยฮิวาซัลลัมมาแยกตรงที่ลูกชายของท่านนบีอิบรอฮีม(อับราฮัม) อะลัยฮิสลาม คือ ท่านนบีอิสมาอีล(อิสเมล)อะลัยฮิสลาม ที่กำเนิดจากพระนางฮาญัร(ฮาการ์) ต่อมาเป็นบรรพบุรุษต้นตระกูลของชาวอาหรับ ส่วนท่านนบีอิคหัค(อิสอัค)อะลัยฮิสลาม ที่กำเนิดจากพระนางซาเราะฮ์(ซาร่าห์) ต่อมาเป็นบรรพบุรุษต้นตระกูลของชาวบนีอิสรออีล(อิสราเอล) ชาวมุสลิมจะเรียกชาวยิวและชาวคริสต์ว่า อะฮ์ลุลกิตาบหรือว่าชาวคัมภีร์

CompleteFao

ศาสนาที่มาก่อน คือ ยิว ศาสดา ของยิว คือ มูซา (โมเสส) ซึ่งเป็นศาสนทูตของพระเจ้า นั่นคืออัลลอฮฺ  อัลลอฮฺได้ประทานคัมภีร์ให้มูซา ต่อมา  หลังจากที่่มูซาเสียชีวิตไป คัมภีร์ได้ถูกบิดเบือน (ยิวสมัยปัจจุบันเชื่อว่า คนนอกศาสนา ที่ไม่ใช่ยิว นั้นต่ำต้อย)

ต่อ มา คริสต์

หลังจากศาสนายูดายได้ถูกบิดเบือน ต่อมา อัลลอฮฺก็ได้ส่ง อีซา (เยซู) ลงมาเผยแพร่ศาสนา ต่อมาได้ประทานคัมภีร์ให้ แก่ อีซา หลังจากที่อีซา ถูกกล่าวหาว่า โดนตรึงไม้กางเขน เสียชีวิตไปแล้ว
(แท้ที่จริง อีซา ถูกยกขึ้นไปบนฟากฟ้า และจะลงมาอีกครั้ง ก่อนวันสิ้นโลก เพื่อฆ่าสัปหลาด ที่ถูกเรียกว่า ดัจญาลซึ่งสัปหลาดตัวนี้ เป็นชาวยิว)

หลังจากที่มีข่าวว่าอีซาเสียชีวิต คัมภีร์จึงได้ถูกบิดเบือนจนไม่เหลือเค้าเดิม

ต่อมา โลกววุ่นวายมาก พระเจ้าจึงได้ส่งศาสนาคนสุดท้าย ลงมา นั่น คือนบีมุฮัมมัดซ๊อลลัลลอฮุอะลัยฮิวาซัลลัม พร้อมกับคัมภีร์อัลกุรฺอาน ซึ่งถึงแม้ มุหัมมัด จะเสียชีวิตไปแล้ว แต่อัลกุรฺอาน ฉบับปัจจุบันนี้ ก็ยังเป็นเล่มเดิมที่ไม่ได้ถูกบิดเบือนแต่อย่างใด (ซึ่งชาวชีอะฮฺอิษนาอาจาริยะฮฺเชื่อว่ากุรฺอานถูกบิดเบือน/ชีอะฮฺอิษนาอาจารียะฮฺไม้ใช่มุสลิม เป็นแค่ผู้ที่อ้างตัวว่าเป็นเท่านั้น แต่แท้ที่จริงแล้ว ชีอะฮฺอิษนา นี่ตัวทำลายอิสลามเลย)

สรุป พระเจ้าของทั้งสามศาสนาคือ องค์เดียวกันครับ ทั้งสามศาสนานี้คือลูกพี่ลูกน้องกันและที่ชาวคริสเชื่อว่า อีซา คือบุตรของพระเจ้า ไม่ได้เป็นความจริงแต่ประการใด เพราะ พระเจ้าบอกไว้ในอัลกุรฺอานว่า พระองค์ไม่ได้ถูกกำเนิดและพระองค์ก็ไม่ได้ให้กำเนิดใคร

อีซา  เป็นเพียงบุตรของมัรยัม ที่พระเจ้าได้ทรงให้อีซาเกิดมาโดยไม่มีพ่อ เนื่องจากมารดาของท่านเป็นหญิงพรหมจรรย์


สุดท้ายแล้วพระผู้เป็นเจ้าแห่งสากลโลกนั้นมีเพียงหนึ่งเดียวครับ และศาสนาของสากลโลกก็มีเพียงหนึ่งเดียวเช่นกัน เฉกเช่นกับนรกและสวรรค์  จะไม่เป็นการสมเหตุสมผลสักเท่าไหร่นัก ถ้าหากว่าเราอยู่บนโลกใบเดียวกัน แต่ทำไมเมื่อเราตายจากโลกนี้ไป เราจะไปอยู่กันคนละโลกล่ะ? ทุกศาสนาต่างสอนเกี่ยวกับเรื่องนรกและสวรรค์ แต่จะเป็นไปได้หรอที่เราจะไปอยู่ในสวรรค์ของแต่ล่ะศาสนาของตัวเอง ทุกคนย่อมต้องกลับไปสู่โลกของผู้สร้างซึ่งมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น

และนี่ถือว่าเป็นหน้าที่ของมนุษย์ที่จะค้นหาความจริงเกี่ยวกับเรื่องนี้ และความจริงทั้งหมด ก็อยู่ในพระมหาคัมภีร์อัลกุรอานทั้งหมดแล้ว แต่มนุษย์บางกลุ่มเลือกที่จะมองข้าม และหันไปหาสิ่งอื่นที่ถูกบิดเบือนไปจากความเป็นจริง

ในศาสนาอิสลามมีพระนามของพระเจ้าให้เรียกขานถึง 99 พระนาม  พระนามที่เรียกขานจนติดปากคือ “อัลเลาะห์”

อัลเลาะหฺ์ คือพระเจ้าองค์เดียวที่เป็นเจ้าของโลกและจักรวาลทั้งหมด เป็นพระเจ้าของทั้งพี่น้องมุสลิม ยิว คริสต์ และอื่น รวมทั้งเป็นพระเจ้าของพี่น้องชาวพุทธด้วย  ถึงแม้ว่า  ชาวพุทธไม่ศรัทธาพระเจ้า แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าหลุดพ้นจากภาระที่จะต้องนับถือศัทธาไม่

เราไม่ได้ลบหลู่ท่าน  แต่เราต้องการนำเสนอสัจจธรรมให้ช่วยกันตรึกตรอง  ช่วยกันคิดอย่างเปิดอก  เพื่อจะได้
พบหนทางที่แท้จริง    เราไม่ได้เชิญชวนให้ท่านตามเรา  แต่เรานำเสนอหนทางที่เที่ยงตรง  เพราะหนทางอันเที่ยงตรงคือ สิ่งทุกคนใฝ่หา

ทุกสิ่งทุกอย่างล้วนต้องมีผู้สร้าง แม้แต่ธรรมชาติหรือจักรวาลทั้งหมด ต่างก็เป็นสิ่งที่ถูกสร้าง

ใส่ความเห็น